Ý TƯỞNG MỞ RỘNG KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH

16/05/2023

Administrator

321

Hãy đọc bài viết này ngay để tìm hiểu về những ý tưởng thú vị và hữu ích nhằm mở rộng không gian phòng khách của bạn. Đừng để phòng khách nhỏ hẹp hạn chế không gian sinh hoạt, hãy biến nó thành một không gian sống tuyệt vời mà bạn luôn mong muốn!

 

1. Tầm quan trọng không gian phòng khách

Không gian phòng khách là một phần không thể thiếu trong một căn nhà. Nó thường là không gian rộng và thoáng, được sắp xếp và trang trí sao cho tạo cảm giác ấm cúng, hấp dẫn và thể hiện phong cách sống của gia chủ. Phòng khách thường được đặt ở vị trí trung tâm và có tính chất giao lưu, kết nối với các không gian khác trong ngôi nhà.

Không gian phòng khách đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian sống gần gũi và thân thiện. Dưới đây là những lợi ích và tầm quan trọng của không gian phòng khách:

  • Không gian để tiếp đón và tạo cảm giác thoải mái cho khách đến thăm, tạo dấu ấn đầu tiên về ngôi nhà và gia đình bạn.
  • Không gian để tận hưởng thời gian cùng nhau sau một ngày làm việc căng thẳng, thể hiện sự quan tâm và góp phần tạo nên sự gắn kết gia đình.
  • Không gian mà bạn có thể thể hiện sự sáng tạo và phong cách của gia chủ thông qua việc trang trí và lựa chọn nội thất.

Không gian phòng khách

2. Các ý tưởng thiết kế để mở rộng không gian phòng khách

Nếu bạn muốn mở rộng không gian phòng khách của mình, có thể áp dụng một số ý tưởng thiết kế sau đây:

2.1 Màu sắc 

Sử dụng màu sáng như trắng, xám nhạt, xanh lá cây nhạt, hồng nhạt, tím nhạt, trắng kem và xanh ngọc trai sẽ làm không gian phòng khách trở nên rộng hơn và thoáng hơn. Những màu sáng sẽ phản chiếu ánh sáng và tạo ra cảm giác mở rộng không gian.

2.2 Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên là một trong những cách tốt nhất để mở rộng không gian phòng khách. Hãy để ánh sáng tự nhiên vào phòng và tránh che khuất các cửa sổ.

2.3 Lựa chọn nội thất phù hợp 

Sử dụng đồ nội thất đa năng sẽ giúp tiết kiệm không gian và giúp không gian phòng khách trở nên thông thoáng hơn. 

Sử dụng nội thất đa năng giúp tiết kiệm không gian 

2.4 Sử dụng gương

Gương là một trong những vật dụng trang trí phòng khách. Sử dụng gương sẽ giúp tạo sự phản chiếu và tạo cảm giác không gian phòng khách rộng hơn.

2.5 Tối giản hoá nội thất 

Bố trí nội thất hợp lý và không chiếm quá nhiều không gian sẽ giúp phòng khách trở nên rộng rãi và tiện nghi hơn. Hãy tìm kiếm những sản phẩm nội thất gọn nhẹ và có thể xếp gọn khi không sử dụng.

3. Các lưu ý khi thiết kế và bố trí không gian phòng khách

Khi thiết kế và bố trí không gian phòng khách, có một số lưu ý quan trọng sau đây:

3.1 Vị trí phòng khách

Theo phong thủy, vị trí phòng khách hướng Đông rất tốt. Vì khi phòng khách được bố trí ở trước, không gian này sẽ luôn đón nhận được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và luồng vận khí tốt. 

3.2 Đo lường và lập kế hoạch

Đo lường kích thước của không gian phòng khách và lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế. Xác định kích thước phòng, cửa sổ, cửa ra vào, các yếu tố kiến trúc khác sẽ giúp bạn lựa chọn nội thất và bố trí hợp lý.

3.3 Tạo điểm nhấn 

Nếu bạn muốn tạo ra một không gian phòng khách đặc biệt, hãy đặt một điểm nhấn. Điểm nhấn có thể là bức tranh lớn, một tường thảm hoặc một chiếc ghế đặc biệt. Điều này sẽ giúp tạo ra sự thu hút và sự tập trung trong không gian.

Tạo điểm nhấn để phòng khách trở nên thu hút hơn

3.4 Lựa chọn nội thất phù hợp

Chọn nội thất phù hợp với kích thước và phong cách của không gian phòng khách. Tránh chọn những món đồ quá to hay quá nhỏ so với không gian, điều này sẽ làm mất cân đối và hạn chế không gian. Hãy lựa chọn các món đồ có thiết kế tối giản, gọn nhẹ và đa năng để tận dụng tối đa không gian.

3.5 Chú trọng vào luồng di chuyển

Xác định luồng di chuyển trong không gian phòng khách là rất quan trọng. Đảm bảo không có cản trở hoặc chướng ngại vật gây cản trở sự di chuyển tự nhiên từ cửa vào đến các khu vực khác trong nhà. Tạo ra sự thông thoáng và dễ dàng di chuyển giữa các vùng trong phòng khách.

4. Đơn vị thi công thiết kế nội thất uy tín tại TP.HCM

Công ty TNHH V&A là đơn vị nội thất uy tín chất lượng tại TP.HCM. Vương Anh tự hào cung cấp giải pháp tổng thể về thiết kế thi công nội thất và có thể đáp ứng mọi yêu cầu thi công. Với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, Vương Anh không ngừng đổi mới, ngày càng hoàn thiện và nhanh chóng khẳng định được vị thế thương hiệu.

Vương Anh cam kết đem đến sự hài lòng cho khách hàng:

  • Tư vấn và cung cấp sản phẩm nội thất đồng bộ, phù hợp theo phong cách thiết kế. 
  • Chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm rõ ràng.
  • Thiết kế nội thất và giám sát mặt bằng thi công được quản lý chặt chẽ.
  • Mọi giai đoạn thi công luôn được kiểm tra, giám sát kỹ càng.
  • Các hạng mục phát sinh đều được giải quyết chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng mở rộng không gian phòng khách, hãy liên hệ với Vương Anh để được tư vấn chi tiết!

NỘI THẤT V&A 
Địa chỉ: 464/27/10 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM
Điện Thoại: 028.6684.9911
Email: vuonganhfurniture@gmail.com
Website: 
www.noithatva.com