THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG CÁCH GOTHIC HUYỀN BÍ

25/04/2023

Administrator

401

Thiết kế nội thất theo phong cách Gothic huyền bí chắc hẳn sẽ làm hài lòng những gia chủ có niềm đam mê với sự ma mị và những yếu tố tâm linh. Để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất này, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

 

1. Giới thiệu về phong cách Gothic 

Thiết kế nội thất phong cách Gothic là một phong cách thiết kế đặc trưng của thời kỳ Trung Cổ, xuất hiện vào khoảng thế kỷ 12 đến thế kỷ 16 tại châu Âu. Phong cách này tập trung vào sự tinh tế, chất liệu cao cấp, sử dụng nhiều họa tiết phức tạp và tạo nên một không gian ấn tượng, sang trọng và huyền bí.

Không gian huyền bí theo phong cách Gothic

Các công trình thiết kế nội thất theo phong cách Gothic thường là những công trình có diện tích lớn, nhiều không gian rộng rãi như biệt thự, nhà phố hay căn hộ chung cư lớn. 

2. Đặc điểm của thiết kế nội thất theo phong cách Gothic 

Sau đây là một số đặc trưng của phong cách Gothic: 

2.1 Thiết kế

So với các phong cách khác, đường nét thiết kế trong phong cách thiết kế nội thất Gothic tạo nên điểm nhấn khác biệt và nổi bật hơn hẳn. Những bức tường phẳng được thiết kế công phu với nhiều lớp sơn để tạo chiều sâu cho không gian. Dấu ấn của phong cách Gothic là những mảng tường đá, cửa mái vòm, dầm trần gỗ,...

2.2 Màu sắc 

Không gian Gothic thiên về tông tối, những gam màu trung tính, có sắc lạnh mang đến cảm giác huyền bí và vô cùng ấn tượng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên là chủ yếu nên không gian không chú trọng việc ngập tràn ánh sáng. Sự tương phản của màu sắc đặc trưng như đen, tím đỏ, vàng, nâu đỏ gạch,... mang lại hiệu ứng vô cùng tốt về cả ánh sáng lẫn ấn tượng thị giác. 

Không gian tràn đầy sức sống theo phong cách Gothic

2.3 Chất liệu

Chất liệu gỗ thường dùng là bằng gỗ sồi, óc chó, hoặc gỗ đỏ, gỗ hương. Phong cách Gothic cũng ưa chuộng các chất liệu vải như vải thô tối màu, vải ren, vải lụa, vải nhung,...tạo nên chất huyền bí và bí ẩn cho không gian. Các loại kính màu, đá tự nhiên cũng được sử dụng đem đến sức sống cho không gian Gothic.

2.4 Họa tiết

Cửa sổ thường dùng kính màu với họa tiết hoa hồng đặc trưng, tạo sáng đa màu sắc. Các bức tường và trần nhà thường được bọc gỗ, sàn nhà được lát gạch hoặc gỗ và phủ thảm đem đến sức hút cho tổng thể không gian chung. Họa tiết nội thất có sự tương đồng với họa tiết trên tường để tránh gây nên sự kết hợp lộn xộn và rối mắt.

2.5 Nội thất trang trí

Những món đồ nội thất phổ biến, mang nét đặc trưng của phong cách Gothic có thể kể đến như đèn chùm cổ điển, tranh treo tường nghệ thuật, tượng thạch cao,thảm trải sàn... Nhìn chung, phong cách thiết kế nội thất Gothic được yêu cầu khá cầu kỳ, nhiều chi tiết để làm tăng tính sang trọng, huyền bí hơn cho không gian.

3. Các mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Gothic

Một số mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Gothic: 

3.1 Thiết kế phòng khách Gothic

Thiết kế phòng khách phong cách Gothic là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và nghệ thuật. Với những đặc trưng như tường đá cẩm thạch, cột kiên cố, trần cao, cửa sổ hình chữ nhật dài, hoa văn màu sắc phức tạp, phòng khách phong cách Gothic tạo ra một không gian nội thất huyền bí, lãng mạn và sang trọng.

Phòng khách theo phong cách Gothic

3.2 Thiết kế phòng ngủ Gothic

Phòng ngủ phong cách Gothic thường có giường ngủ kiểu cổ điển, được làm bằng gỗ cứng với những hoa văn phức tạp, trang trí bằng các loại chất liệu như nỉ, lụa hoặc da. Những chiếc đèn treo cổ điển cũng là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất phong cách Gothic.

Phòng ngủ theo phong cách Gothic

3.3 Thiết kế phòng bếp Gothic 

Phòng bếp phong cách Gothic thường có bộ bàn ăn lớn, được làm bằng gỗ cứng với những chân kiên cố. Trên bàn ăn thường được trang trí bằng các loại đồ sứ thủy tinh hoặc đồng cổ.

Phòng bếp theo phong cách Gothic

4. Các lưu ý khi thiết kế không gian theo phong cách Gothic

Khi thiết kế nội thất phong cách Gothic, cần lưu ý những điều sau:

  • Xác định kích thước và hình dạng của không gian để có thể thiết kế một cách hợp lý vì phong cách nội thất Gothic không thể áp dụng cho tất cả các loại không gian.
  • Các đồ nội thất phải được chọn lựa một cách cẩn thận để phù hợp với phong cách và đồng thời phải đảm bảo độ thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.
  • Chú ý đến các chi tiết nhỏ nhất để tạo ra một không gian độc đáo và đầy tính cá nhân.
  • Tránh tình trạng quá tải các đồ nội thất trang trí, làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian.
  • Chọn các vật liệu phù hợp với phong cách Gothic, có độ bền cao và đẹp mắt để tạo nên một không gian ấn tượng. 

Thiết kế nội thất phong cách Gothic là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn tìm kiếm một không gian đầy ma mị và huyền bí. Nếu bạn đang muốn thiết kế nội thất theo phong cách Gothic hoặc bất kỳ phong cách nào khác, hãy tham khảo thêm tại Nội thất Vương Anh. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, Vương Anh sẽ mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế phù hợp với phong cách Gothic và tạo ra không gian sống độc đáo và tinh tế.

NỘI THẤT V&A 
Địa chỉ: 464/27/10 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM
Điện Thoại: 028.6684.9911
Email: vuonganhfurniture@gmail.com
Website:
www.noithatva.com