NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ CẦN TRÁNH TRONG PHONG THỦY PHÒNG NGỦ

29/05/2023

Administrator

306

Khám phá ngay những điều kiêng kỵ cần tránh trong phong thủy phòng ngủ. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy và đang tìm kiếm sự cân bằng, hài hòa trong không gian phòng ngủ, đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé! 

 

1. Giới thiệu về phong thủy phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ là một chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Phong thủy phòng ngủ tin rằng việc tối ưu hóa phòng ngủ có thể góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ, sức khỏe, tâm trạng và tài lộc của gia chủ. Vì vậy, cách bố trí và sắp xếp đồ vật trong phòng ngủ cần phải hợp lý và hài hòa. 

Phong thủy phòng ngủ được nhiều gia chủ quan tâm 

2. Những điều kiêng kỵ cần tránh trong phong thủy phòng ngủ

Dưới đây là một số điều kiêng kỵ cần tránh trong phong thủy phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo:
  • Không đặt giường ngủ đối diện cửa phòng ngủ, cửa phòng tắm, gương soi hoặc đèn chiếu trực tiếp vào giường ngủ. Những vị trí này sẽ gây ra các bệnh về đầu, dạ dày, chân, xương khớp, cơ bắp hoặc làm giảm khả năng tư duy và tập trung của gia chủ.
  • Không đặt giường ngủ ở bên dưới cầu thang hoặc nằm dưới cửa sổ. Những vị trí này sẽ khiến gia chủ cảm thấy bất an, không có điểm tựa vững chắc và dễ bị ảnh hưởng bởi âm khí từ ngoài.
  • Không để quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ. Những đồ đạc này sẽ làm cho không gian phòng ngủ bị bí bách, rối rắm và ảnh hưởng đến sự lưu thông của khí trời tự nhiên. Chỉ nên để những vật dụng cần thiết như tủ quần áo, bàn để đèn ngủ, bàn có gương,...
  • Không để TV, hệ thống âm thanh, điện thoại, điều hòa nhiệt độ, cây cảnh hoặc những thứ liên quan đến nước trong phòng ngủ. Những vật dụng này sẽ gây ra nhiễu loạn cho giấc ngủ, làm mất đi sự yên tĩnh và thoải mái của phòng ngủ và có thể gây ra những tai ương hoặc thất thoát về tài lộc cho gia chủ.
  • Không treo tranh nghệ thuật trong phòng ngủ. Những tranh nghệ thuật có thể mang lại sự thẩm mỹ cho không gian sống, nhưng trong phòng ngủ, chúng lại có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho tâm trạng và sinh khí của gia chủ. 

 

Không đặt giường ngủ đối diện gương

3. Những lưu ý khi sắp đặt và bố trí phòng ngủ theo phong thủy

Nếu phòng ngủ bố trí không đúng với phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Một số nguyên tắc cơ bản khi sắp đặt và bố trí phòng ngủ theo phong thủy là:

3.1 Chọn hướng phòng ngủ phù hợp với mệnh của gia chủ

Mỗi người sẽ thuộc một trong năm mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh sẽ có những hướng phòng ngủ tốt nhất và tối kỵ nhất. Ví dụ: người mệnh Kim nên chọn hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và tối kỵ hướng Nam; người mệnh Mộc nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Bắc và tối kỵ hướng Tây Bắc.

3.2 Chọn màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ

Màu sắc của phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, sinh khí và vận may của gia chủ. Mỗi mệnh sẽ có những màu sắc thuận lợi và khắc lợi. Ví dụ: người mệnh Kim nên chọn màu sáng, kim loại; người mệnh Mộc nên chọn màu gỗ, xanh lá, xanh dương, cam,…

Màu sắc hợp với cung mệnh 

3.3 Chọn vị trí cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ là nơi đón khí vào phòng ngủ nên cần chú ý hai điều. Một là không xây đối diện cửa nhà vệ sinh hoặc cửa chính vì những vị trí này sẽ mang lại âm khí cho phòng ngủ. Hai là không xây ở góc nhọn hoặc thanh xà nhà vì những vị trí này sẽ gây ra áp lực cho gia chủ.

4. Những vật phẩm phong thủy trang trí phòng ngủ

Vật phẩm phong thủy trang trí phòng ngủ là một trong những cách để tạo ra không gian sống hài hòa, cân bằng và mang lại năng lượng tích cực cho gia đình. Một số vật phẩm phong thủy nên đặt trong phòng ngủ như sau:

4.1 Quả cầu đá thạch anh

Đây là một loại đá quý có nhiều màu sắc và chứa nhiều dưỡng khí trong bản thân. Quả cầu đá thạch anh có tác dụng cân bằng năng lượng, thanh lọc không khí, giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức khỏe cho gia chủ. Bạn có thể đặt quả cầu đá thạch anh ở bàn làm việc, bàn trang điểm hoặc kệ sách trong phòng ngủ.

4.2 Hồ lô

Đây là một biểu tượng của sự trường thọ, bình an và may mắn. Hồ lô có hình dạng của quả bầu, với miệng nhỏ và bụng to, được cho là chứa đựng nhiều linh khí và thuốc bổ. Bạn có thể đặt hồ lô ở gần giường ngủ hoặc ở góc Tây Nam của phòng ngủ để hút tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Hồ lô phong thuỷ

4.3 Ngọc bội long phụng

Đây là một loại vật phẩm phong thủy rất phù hợp cho phòng ngủ của vợ chồng. Long phụng là hai con vật linh thiêng trong phong thủy, biểu tượng cho sự hòa hợp, yêu thương và sung túc của đôi lứa. 

4.4 Tranh phong thủy

Đây là một loại vật phẩm phong thủy rất đa dạng và phong phú. Bạn có thể chọn những tranh phong thủy có ý nghĩa tốt cho phòng ngủ, như tranh cây cối, con vật, thiên nhiên, hoa quả, hoa sen,... Những tranh này sẽ mang lại sự sống động, tươi mới và sinh khí cho phòng ngủ. 

4.5 Quả cầu thủy tinh

Theo phong thủy, đặt quả cầu thủy tinh gần giường ngủ sẽ hỗ trợ giấc ngủ, đảm bảo sức khỏe. Sử dụng quả cầu này sẽ giúp giấc ngủ tránh bị quấy nhiễu vào lúc nửa đêm.
 
Phong thủy được xem là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống hài hòa và thuận lợi. Hy vọng bạn tìm thấy được những thông tin hữu ích với những thông tin về phong thủy phòng ngủ ở bài viết trên. Hãy liên hệ Nội thất Vương Anh để được tư vấn chi tiết.
 
NỘI THẤT V&A 
Địa chỉ: 464/27/10 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM
Điện Thoại: 028.6684.9911
Email: vuonganhfurniture@gmail.com
Website: www.noithatva.com