5 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG SINH HOẠT CHUNG

10/05/2023

Administrator

343

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới  thiệu đến bạn về 5 mẫu thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung. Hãy tham khảo để có thêm ý tưởng trang trí cho không gian sinh hoạt chung ở tổ ấm của bạn nhé!

1. Giới thiệu về phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung là một không gian sống chung trong căn nhà, nơi mà các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè có thể tụ tập, giao lưu và thư giãn với nhau. Phòng này có thể được sử dụng để ăn uống, xem phim, chơi game, đọc sách hoặc chỉ đơn giản là để trò chuyện với nhau.

Không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình

Phòng sinh hoạt chung có tầm quan trọng trong ngôi nhà vì đó là nơi để bạn có thể tạo ra một không gian sống tiện nghi và thoải mái cho gia đình và bạn bè. Bạn có thể trang bị phòng với nội thất hiện đại, thiết bị âm thanh, thiết bị chiếu sáng và các vật dụng khác để tạo ra một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

2. Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế phòng sinh hoạt chung

Khi thiết kế phòng sinh hoạt chung, có một số yếu tố cần lưu ý để tạo ra một không gian sống đẹp và hợp lý:

2.1. Vị trí 

Không gian sinh hoạt chung cần đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho các thành viên. Bạn có thể đặt tại các khu vực hướng đến môi trường bên ngoài có cây xanh và thoáng mát như: ban công, giếng trời, tiểu cảnh,… Nếu diện tích ngôi nhà có diện tích hạn chế thì phòng sinh hoạt chung có thể kết hợp với phòng ăn để tận dụng không gian nhưng vẫn đảm bảo chức năng. 

Thiết kế giếng trời tạo sự thông thoáng cho không gian

2.2 Kích thước

Cần phải tính toán kích thước phòng sinh hoạt chung sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và phù hợp với diện tích tổng thể của căn nhà.

2.3 Màu sắc

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm giác của người sử dụng khi sử dụng phòng. Chọn màu sắc hài hòa, tạo cảm giác thoải mái, tươi mới và sáng tạo.

2.4 Ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng sinh hoạt chung. Cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để tạo ra một không gian sống rộng rãi và thoáng mát.

2.5 Vật dụng nội thất

Chọn vật dụng nội thất phù hợp với phong cách thiết kế của phòng và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Hãy tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3. Các mẫu thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung, bạn có thể tham khảo: 

3.1 Mẫu phòng sinh hoạt chung mở

Không gian rộng rãi và thoải mái, kết hợp giữa phòng khách, phòng ăn và bếp. Thiết kế này sử dụng các vật dụng nội thất được sắp xếp hợp lý để tối đa hóa không gian và tạo ra một không gian sống tiện nghi và đẹp mắt.

Phòng sinh hoạt chung mở

3.2 Mẫu phòng sinh hoạt chung hiện đại 

Sử dụng các vật dụng nội thất đơn giản, tối giản với các tông màu trang nhã như trắng, đen, xám và gỗ tự nhiên. Thiết kế này kết hợp ánh sáng và không gian mở để tạo ra không gian sống hiện đại và thoải mái.

Phòng sinh hoạt chung hiện đại

3.3 Mẫu phòng sinh hoạt chung cổ điển

Sử dụng các vật dụng nội thất với kiểu dáng hoa văn, đính kèm các chi tiết mạ vàng, đồng. Tông màu phổ biến cho thiết kế này là trắng, kem và nâu đậm. Thiết kế này tạo ra không gian sang trọng, trang trọng và đẳng cấp.

Phòng sinh hoạt chung cổ điển 

3.4 Mẫu phòng sinh hoạt chung màu sắc 

Tạo ra một không gian sống đầy màu sắc và vui nhộn bằng cách sử dụng các vật dụng nội thất có nhiều màu sắc khác nhau. Các màu sắc được phối hợp để tạo ra một không gian sống hài hòa và độc đáo.

Phòng sinh hoạt chung màu sắc

3.5 Mẫu phòng sinh hoạt không gian xanh

Không gian phòng gần gũi hơn với nhiên nhiên khi bố trí khéo léo các chậu cây xanh. Với thiết kế này này, căn phòng sinh hoạt chung trở nên thoáng mát, không khí trong lành hơn. 

Phòng sinh hoạt chung không gian xanh

4. Đơn vị thiết kế, thi công phòng sinh hoạt chung uy tín 

Nội thất Vương Anh là đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp. Đơn vị có đội ngũ kiến trúc sư tài năng và kinh nghiệm, sẵn sàng mang đến cho bạn những giải pháp thiết kế phù hợp với không gian và ngân sách của bạn. 

Vương Anh cam kết đem đến sự hài lòng cho khách hàng:

  • Tư vấn và cung cấp sản phẩm nội thất đồng bộ, phù hợp theo phong cách thiết kế. 
  • Chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm rõ ràng.
  • Thiết kế nội thất và giám sát mặt bằng thi công được quản lý chặt chẽ.
  • Mọi giai đoạn thi công luôn được kiểm tra, giám sát kỹ càng.
  • Các hạng mục phát sinh đều được giải quyết chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Bài viết trên đây đã tổng hợp 5 mẫu thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung. Để tham khảo nhiều mẫu hơn và được báo giá chi tiết, vui lòng liên hệ với Nội thất Vương Anh.  

NỘI THẤT V&A 
Địa chỉ: 464/27/10 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM
Điện Thoại: 028.6684.9911
Email: vuonganhfurniture@gmail.com
Website:
www.noithatva.com