5 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG LÀM VIỆC TRUYỀN CẢM HỨNG

04/05/2023

Administrator

355

Bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc truyền cảm hứng? Bạn muốn biến phòng làm việc của mình thành một không gian thoải mái, tiện nghi và phù hợp với cá tính của bạn? Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé! 

 

1. Tầm quan trọng của phòng làm việc đối với hiệu quả công việc

Phòng làm việc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc bởi vì nó tạo ra một môi trường làm việc thuận lợi hoặc không thuận lợi cho bạn. Một phòng làm việc được thiết kế hợp lý, thoải mái, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn sẽ giúp bạn tập trung, sáng tạo và năng suất hơn trong công việc. Ngược lại, một phòng làm việc được thiết kế không hợp lý, chật chội và không phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn sẽ gây ra sự sao nhãng, mất hứng thú và giảm hiệu suất trong công việc. 

Tầm quan trọng của phòng làm việc đối với hiệu quả công việc

2. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng làm việc 

Để tạo ra không gian làm việc hiệu quả và thoải mái, cần lưu ý những điều sau đây: 

2.1 Màu sắc

Trong thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà, màu sắc luôn là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ cho nơi làm việc. Ngoài ra nó còn tác động đến tâm trạng, tinh thần làm việc. Gia chủ có thể lựa chọn tông màu phù hợp tùy vào phong cách thiết kế. Đối với các căn phòng có diện tích nhỏ bạn nên lựa chọn gam màu sáng sẽ làm cho không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.  

2.2 Ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại những năng lượng tích cực khi làm việc. Vào những lúc giải lao bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh để thư thái hơn. Do đó thay vì ngăn cách phòng làm việc bằng các bức tường hay vách ngăn, bạn hãy thử bố trí cửa kính ở nơi có tầm nhìn đẹp, hướng đến ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. 

Không gian nội thất phòng làm việc 

2.3 Không gian

Tránh chọn một vị trí ồn ào, tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến tập trung của bạn. Có sự phân cách giữa không gian làm việc và không gian sinh hoạt để tránh sự phân tâm và giảm hiệu quả công việc.

2.4 Tính thẩm mỹ

Tạo cảm giác thoải mái và tăng hiệu quả làm việc bằng cách trang trí phòng làm việc với màu sắc và đồ nội thất phù hợp với phong cách riêng của bạn.

2.5 Sắp xếp hợp lý

Thiết kế nội thất phòng làm việc cần phải sắp xếp đồ đạc hợp lý để không làm chật chội không gian, đồng thời tiện lợi cho việc lưu trữ tài liệu và thiết bị làm việc.

3. 5 mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc 

Sau đây là 5 mẫu thiết kế nội thất phòng làm việc, bạn có thể tham khảo: 

3.1 Mẫu phòng làm việc hiện đại

Phòng làm việc hiện đại

3.2 Mẫu phòng làm việc tân cổ điển

Lấy cảm hứng từ Châu Âu, phong cách thiết kế này đem lại sự sang trọng, đẳng cấp. Không gian được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ bằng các họa tiết đẹp mắt. 

Phòng làm việc tân cổ điển

3.3 Mẫu phòng làm việc kết hợp phòng ngủ

Cách bố trí kết hợp phòng làm việc cá nhân với phòng ngủ giúp bạn tiết kiệm chi phí, không gian. Ngoài ra, bạn có thể linh động giữa việc làm việc và nghỉ ngơi. Với cách thiết kế này, bạn nên chọn các mẫu nội thất có thiết kế gọn gàng, tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn đáp ứng được công năng và phục vụ cho quá trình làm việc hiệu quả hơn.

Phòng làm việc kết hợp phòng ngủ

3.4 Mẫu phòng làm việc dưới chân cầu thang

Đây là một trong những kiểu thiết kế nội thất phòng làm việc tận dụng tối đa không gian, tránh lãng phí diện tích. Một khu vực hình thành bên dưới chân cầu thang cũng là nơi lý tưởng để truyền cảm hứng làm việc hiệu quả. Bạn cần phải cân nhắc lựa chọn kích thước bàn, ghế làm việc phù với diện tích còn trống phía dưới cầu thang. Ngoài ra, chọn tông màu sáng khi thiết kế sẽ làm cho không gian không gò bó hay bí bách.

Phòng làm việc dưới chân cầu thang

3.5 Mẫu phòng làm việc sân thượng 

Phòng làm việc sân thượng

4. Đơn vị thi công thiết kế nội nội thất uy tín tại TP.HCM

Công ty TNHH V&A là đơn vị nội thất uy tín chất lượng tại TP.HCM. Vương Anh tự hào cung cấp giải pháp tổng thể về thiết kế thi công nội thất và có thể đáp ứng mọi yêu cầu thi công. Với đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, Vương Anh không ngừng đổi mới, ngày càng hoàn thiện và nhanh chóng khẳng định được vị thế thương hiệu.

Vương Anh cam kết đem đến sự hài lòng cho khách hàng:

  • Tư vấn và cung cấp sản phẩm nội thất đồng bộ, phù hợp theo phong cách thiết kế. 
  • Chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm rõ ràng.
  • Thiết kế nội thất và giám sát mặt bằng thi công được quản lý chặt chẽ.
  • Mọi giai đoạn thi công luôn được kiểm tra, giám sát kỹ càng.
  • Các hạng mục phát sinh đều được giải quyết chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất phòng làm việc, hãy liên hệ với Vương Anh để được tư vấn chi tiết!

NỘI THẤT V&A 
Địa chỉ: 464/27/10 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TpHCM
Điện Thoại: 028.6684.9911
Email: vuonganhfurniture@gmail.com
Website:
www.noithatva.com